Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Ý nghĩa hoa sen đá

Những ai yêu tiểu cảnh, hãy nhanh tay trang trí cho bàn làm việc, góc học tập của mình một chậu sen đá nhé các bạn! Bởi lẽ những chậu sen đá nhỏ không những xinh xắn mà còn mang rất nhiều ý nghĩa. Sau đây, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về những thông điệp mà loài hoa nhỏ này truyền tải.
>> xem thêm: hoa tuoi quan 7
Hoa sen đá
Chậu sen đá nhỏ nhưng mang nhiều thông điệp ý nghĩa
Ý nghĩa hoa sen đá.

Khi nhìn kỹ, bạn sẽ thấy sen đá có những cánh được sắp xếp lạ mắt tạo thành hình của một đoá hoa sen. Người ta còn gọi sen đá là sen cạn. Toàn thân chỉ một màu xanh lá, thế nhưng lại mang vẻ đẹp kín đáo, tinh khôi và thanh thoát, không phô trương.

Sen đá có trên mình một sức sống mãnh liệt.

Sen đá có khả năng thích nghi tốt với mọi điều kiện thời tiết , không đòi hỏi chăm sóc nhiều cây vẫn sống khoẻ mạnh với thời gian.
Từ sức sống của sen đá, người ta còn quan niêm rằng: Mọi việc trong cuộc sống đều có cách giải quyết miễn là chúng ta biết dũng cảm, mạnh mẽ đối diện với nó như chính sen đá đối diện với mọi điều kiện sống của nó.
>> xem thêm: hoa tuoi quan 8
Hoa sen đá
Sen đá một loài có khả năng thích nghi với mọi điều kiện sống khắc nghiệt
Con đường phía trước đối với mỗi người luôn còn nhiều thử thách và chông gai vì thế: Đừng bao giờ tự ti rằng mình không thể làm tốt và thành công, vì những lần vấp ngã trước kia chỉ là những bước khởi đầu cho một điều tốt đẹp hơn ở phía sau mà thôi. Vì thế hãy tin vào cuộc sống này và hãy luôn sống mạnh mẽ như cây sen đá kia!

Sen đá biểu tượng cho sự kiên cường

Sen đá và xương rồng là những loại cây không có vẻ đẹp nổi bật như những loài hoa khác, không kiêu sa như hoa hồng, không rạng ngời như hướng dương, không thanh tao tinh tế như hoa lan cũng không mong manh tinh khiết như hoa cúc. Thế nhưng nó lại hấp dẫn người khác bởi sức sống dẻo dai, bền bỉ, biểu tượng cho đức tính kiên trì và quật cường.
Khi một cánh hoa bị héo, lại có ngay một cánh mới thay thế tươi mơn mởn. Thế nên sen đá còn tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và bất diệt.

Tiếp theo: hoa tuoi quan 9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét