Thứ Tư, 14 tháng 6, 2023

Quả mơ - Thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe và sắc đẹp

Nguồn: https://360fruit.vn/qua-mo-thuc-pham-bo-duong-cho-suc-khoe-va-sac-dep.html

Quả mơ chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin A, C, E và kali. Chúng cũng là nguồn cung cấp chất xơ và chất chống oxy hóa. Quả mơ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm việc tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa và chống oxi hóa.

Tổng quan về quả mơ

Quả mơ, có tên khoa học là Prunus armeniaca L. (Armeniaca vulgaris Lam.), là một loại cây trồng thuộc họ Rosaceae. Quả mơ thường có hình dạng tròn, màu vàng, có một hạt lớn ở phía giữa. Đây là một loại cây trồng phổ biến trên toàn thế giới, có nguồn gốc từ vùng Đông Nam Á.

Trái mơ thường có hình dạng tròn hoặc hơi bầu dục, khi chín có màu vàng tươi, vị ngọt, thơm và một chút chua nhẹ.Quả có một hạt lớn ở phía giữa, được bao bọc bởi một lớp vỏ cứng. Hương thơm đặc trưng của quả mơ khiến nó trở thành một loại trái cây phổ biến trong nhiều món ăn và đồ uống.

nguôn gôc quả mơ

Quả mơ thường có hình dạng tròn, màu vàng, có một hạt lớn ở phía giữa

Mùa thu hoạch của quả mơ thường diễn ra vào mùa hè và đầu mùa thu, tùy thuộc vào vùng địa lý và khí hậu. Ở các quốc gia nhiệt đới, mơ thường được thu hoạch quanh năm, nhưng mùa thu hoạch chính diễn ra từ tháng 3 đến tháng 8. Ở những khu vực có khí hậu ôn đới, mơ thường được thu hoạch vào tháng 6 đến tháng 8.

=>> Xem thêm: Bơ – Lựa chọn thông minh cho sức khỏe của bạn

Thành phần dưỡng chất trong quả mơ.

Dưới đây là một tỷ lệ các thành phần dinh dưỡng thông thường được tìm thấy ở quả mơ (Prunus armeniaca) trong 100 gram quả:

Năng lượng: 48 kcal

Carbohydrate: 11 g

Chất xơ: 2 g

thành phân dinh dưỡng

Quả mơ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể

Protein: 1 g

Chất béo: 0,1 g

Vitamin A: 1926 IU

Vitamin C: 10 mg

thành phần dinh dưỡng 2

Quả mơ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ

 

 

Vitamin E: 0,89 mg

Kali: 259 mg

Canxi: 13 mg

Sắt: 0,5 mg

Magiê: 10 mg

Phốt pho: 23 mg

Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng cụ thể có thể khác nhau tùy thuộc vào kích thước và giống của quả mơ, cũng như điều kiện trồng và thu hoạch.

=>> Xem thêm: Dừa sáp thơm ngon - Đắm chìm trong hương vị có 1 không 2

Tác dụng tuyệt vời của quả mơ đối với sức khỏe

Tác dụng của quả mơ đối với sức khỏe không thể phủ nhận. Loại trái cây này, không chỉ ngon miệng mà còn giàu chất dinh dưỡng.

Tăng cường hệ miễn dịch: Quả mơ chứa nhiều vitamin C, A và E, các chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng và bệnh tật.

tác dụng quả mơ

 Quả mơ chứa nhiều vitamin C, A và E,  các chất chống oxy hóa và chất xơ

Cải thiện sức khỏe tim mạch: Trái mơ giàu kali, một khoáng chất quan trọng cho sự hoạt động của tim và huyết áp. Ngoài ra, nó cũng chứa chất xơ và các chất chống oxy hóa, có thể giúp làm giảm mức đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bảo vệ hệ thống tim mạch.

Hỗ trợ tiêu hóa: Quả mơ có chứa chất xơ, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và duy trì sự khỏe mạnh của ruột. Chất xơ cũng giúp giảm tình trạng táo bón và duy trì độ ẩm trong ruột.

lợi ích quả mơ

Quả mơ có thể giúp làm giảm mức đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch 

Chống oxi hóa: Chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C và E, beta-caroten, lycopene và lutein. Các chất này giúp ngăn chặn sự hủy hoại của các gốc tự do trong cơ thể, giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính và lão hóa.

Hỗ trợ sức khỏe mắt: Quả mơ chứa lượng lớn vitamin A và các carotenoid, như beta-caroten, lutein và zeaxanthin, có thể giúp bảo vệ sức khỏe mắt, ngăn ngừa các vấn đề mắt như thoái hóa võng mạc và các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Hỗ trợ sức khỏe da: Quả mơ ngon có chứa vitamin C và E, các chất chống oxy hóa và chất chống vi khuẩn, giúp cung cấp dưỡng chất và bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, làm mờ các vết thâm, giảm nguy cơ lão hóa da và giúp da trở nên mềm mịn.

=>> Xem thêm: Sapoche - Ngọt ngào và thơm lừng, một trái cây hấp dẫn

Mơ bao nhiêu 1 kg? Địa chỉ mua mơ ngon, chất lượng

 Ở những ngày đầu tiên, quả mơ thường có giá bán giá cao, khoảng 50.000 đồng/kg. Vào thời điểm giữa tháng 3, đầu tháng 4, mơ chín rộ, giá rẻ hơn nhiều, chỉ cần 25.000 – 30.000 đồng là bạn đã có được một cân mơ vàng óng ả rồi.

mơ giá bao nhiêu

 Quả mơ thường có giá bán giá cao, khoảng 50.000 đồng/kg

Để mua mơ ngon, bạn có thể tham khảo địa điểm mua mơ, bao gồm các chợ, siêu thị, cửa hàng trái cây và các trang web thương mại điện tử. Nếu bạn muốn mua quả mơ với chất lượng tốt nhất, hãy tìm đến các chợ, cửa hàng trái cây địa phương, nơi bạn có thể mua  trực tiếp từ người bán và kiểm tra chất lượng trước khi mua.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua giỏ trái cây làm quà biếu tặng, bạn có thể tham khảo Cửa hàng trái cây nhập khẩu – 360Fruit, chúng tôi chuyên cung cấp các loại trái cây nhập khẩu với giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thông tin liên hệ:

- Website: https://360fruit.vn/

- Liên hệ qua tổng đài đặt hoa: 0936 65 27 27 - 0977 301 303

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét