Thứ Ba, 6 tháng 6, 2023

Quả me - Hương vị độc đáo và bổ dưỡng cho mỗi ngày

Nguồn: https://360fruit.vn/qua-me-huong-vi-doc-dao-va-bo-duong-cho-moi-ngay.html

Quả me là một loại trái cây ngon miệng và giàu dinh dưỡng, nổi tiếng với vị chua ngọt đặc trưng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về nguồn gốc, giá trị dinh dưỡng và những lợi ích sức khỏe mà quả me mang lại.

Bạn biết gì về quả me?

Quả me là một loại trái cây có nguồn gốc từ Châu Phi. Nó thuộc họ Anacardiaceae và có tên khoa học là Anacardium occidentale. Cây me được trồng chủ yếu ở các nước nhiệt đới như Việt Nam, Brazil, Ấn Độ và Nigeria.

Trái me có hình dạng độc đáo và đẹp mắt, vỏ quả có màu nâu, bên trong có chứa thịt và nhiều hạt. Loại trái này có vị chua, thanh và mát, được sử dụng nhiều trong ẩm thực. Me cũng có thể được dùng để làm nước ép, giúp giải khát vào những trưa hè nóng nực.

nguồn gốc me

Quả me là một loại trái cây có nguồn gốc từ Châu Phi

Quả me chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin C, vitamin E, kali và magiê. Vitamin C có trong quả Me giúp tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi các bệnh nhiễm trùng và bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương.

=>> Xem thêm: Khám phá sự lôi cuốn của sầu riêng - Hương vị độc nhất vô nhị

 Thành phần dinh dưỡng trong quả Me

Quả me là một nguồn dinh dưỡng giàu chất, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Dưới đây là một số thành phần dinh dưỡng chính có trong quả me:

Vitamin C: Quả me chứa một lượng lớn vitamin C, cung cấp kháng thể, hỗ trợ hệ miễn dịch và giúp tăng cường sức đề kháng.

thành phần dinh dưỡng quả me

Quả me chứa một lượng lớn vitamin C

Vitamin A: Me chứa vitamin A và các carotenoid, có vai trò quan trọng trong sự phát triển và bảo vệ mắt, làm tăng sức đề kháng và duy trì sự làn da và tóc khỏe mạnh.

Chất xơ: Quả me là một nguồn giàu chất xơ, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón và duy trì sự khỏe mạnh của hệ tiêu hóa.

thành phần dinh dưỡng me

Quả me là một nguồn giàu chất xơ,giúp tăng cường chức năng tiêu hóa

Kali: Trái me cung cấp kali, một khoáng chất quan trọng cho cơ bắp và chức năng thần kinh, giúp duy trì cân bằng nước và điện giữa các tế bào.

Chất chống ung thư: Me chứa các hợp chất chống ung thư như lupeol và betulinic acid, có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và giảm nguy cơ mắc bệnh.

=>> Xem thêm: Lê Nam Phi - Trái cây nhập khẩu 100% đạt tiêu chuẩn toàn cầu

Lợi ích của quả me đối với sức khỏe

Tăng cường hệ miễn dịch: Quả me giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa quan trọng cho hệ miễn dịch. Vitamin C giúp tăng cường khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng và bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương gây ra bởi gốc tự do.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch: Trái me chứa các chất chống oxy hóa, chất xơ và chất chống viêm, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như bệnh động mạch vành và bệnh tim.

lợi ích quả me

 Trái me chứa các chất chống oxy hóa, chất xơ và chất chống viêm

Tăng cường sức khỏe mắt: Quả me chứa vitamin A và các carotenoid, có vai trò quan trọng trong bảo vệ mắt khỏi các vấn đề như thoái hóa võng mạc và cận thị.

Chống oxi hóa và chống ung thư: Me chứa các chất chống oxy hóa như anthocyanin và polyphenol, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương gây ra bởi gốc tự do và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

=>> Xem thêm: Đào tiên – Bật mí công dụng với sức khỏe và vẻ đẹp

Cách bảo quản me chín được lâu

Cách bảo quản quả me chín để kéo dài thời gian:

Nếu bạn không muốn ăn ngay, hãy để quả me chín trong tủ lạnh. Đặt quả me vào túi nhựa hoặc bọc trong giấy bếp, để giữ ẩm và ngăn chặn việc hình thành nấm mốc.

me

Cách bảo quản me chín được lâu

Nếu bạn muốn bảo quản quả me chín lâu hơn, bạn có thể đông lạnh chúng. Lột vỏ và cắt quả me thành miếng hoặc hạt, sau đó đặt chúng vào túi đóng kín hoặc hộp chứa thích hợp, đặt vào ngăn đá trong tủ lạnh. Quả me đông lạnh có thể được sử dụng trong vòng vài tháng.

Bạn cũng có thể làm mứt me hoặc nước me để bảo quản quả me chín lâu hơn. Mứt me có thể được đóng hũ và bảo quản trong tủ lạnh, còn nước me có thể đựng trong chai kín và bảo quản trong tủ lạnh.

=>> Xem thêm: Mận đá đường thanh nhiệt - Giòn ngọt và giàu dinh dưỡng

Mua me ở đâu ngon nhất? Giá bán me hiện nay?

Theo khảo sát trên thị trường giá me chua dao động từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng/kg. Mức giá này sẽ thay đổi tùy theo thời điểm. Nếu như vào thời điểm chính vụ giá me chua sẽ vừa phải, không đắt, nhưng vào dịp cuối mùa số lượng quả me ít thì mức giá sẽ có thể nhích hơn một chút, nhưng không quá đắt.

cách bảo quản me

Giá me chua dao động từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng/kg. 

Có nhiều địa điểm mua me, bao gồm các chợ, siêu thị, cửa hàng trái cây và các trang web thương mại điện tử. Nếu bạn muốn mua me với chất lượng tốt nhất, hãy tìm đến các chợ, cửa hàng trái cây địa phương, nơi bạn có thể mua me trực tiếp từ người bán và kiểm tra chất lượng trước khi mua.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua giỏ trái cây làm quà biếu tặng, bạn có thể tham khảo Cửa hàng trái cây nhập khẩu – 360Fruit, chúng tôi chuyên cung cấp các loại trái cây nhập khẩu với giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thông tin liên hệ:

- Website: https://360fruit.vn/

- Liên hệ qua tổng đài đặt hoa: 0936 65 27 27 - 0977 301 303

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét