Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

CÁCH TRỒNG MỘT SỐ LOẠI LAN TÓC TIÊN

Tóc Tiên cần lượng ánh sáng vừa phải, nhiệt độ mà nó yêu cầu trung bình là từ 24 đến 27 độ C nếu là ban ngày, còn ban đêm là 14 đến 17 độ C. Càng cung cấp độ ẩm cho cây bao nhiều thì càng tốt bấy nhiêu, thông thường là 50% để đảm bảo cho cây luôn ẩm ướt, tránh tình trạng làm cây bị khô hạn.

>> xem thêm:  hoa tuoi quan 1

Trên thế giới hiện nay có tổng cộng là 11 loài lan Tóc Tiên, trong đó ở Việt Nam phát hiện được 5 giống. Dưới đây là một vài gợi ý về cách nhận biết 5 giống của loài lan này.


1.Holcoglossum amesiamum

Nó có thân cao chừng 5cm, lá khoảng từ 4 đến 7 chiếc trên một cây, khá cứng và dài chừng 9 đến 30cm, rộng ngang 20cm. Mỗi chùm hoa khi nở thường sẽ dài từ 25 đến 30cm, lượng hoa từ 10 đến 15 hoa, đường kính từ 4 đến 5cm. Thời gian hoa nở trong năm là mùa thu và mùa đông, nó có mùi thơm cực kỳ quyến rũ. Ở nước ta loài lan này được mọc nhiều ở Lâm Đồng, Đà Lạt, Sơn La, Cao Bằng… Ngoài ra các nhà khoa học còn phát hiện ra một điều thú vị đó là loài lan này có khả năng tự thụ phấn mà không cần phải thông qua giống lan khác hay các loại côn trùng.
>> xem thêm: hoa tuoi quan 2
2.Holcoglossum kimballianum

Nó được tìm thấy ở tỉnh Lào Cai, nơi giáp ranh với Trung Quốc, đặc điểm của cây là thân cao khoảng 5 đến 10cm, chiều dài 30 đến 50cm, hình ống tựa như chiếc đũa nhọn đầu. Cánh hoa dài 20 đến 30cm với số lượng hoa từ 3 đến 4 bông, đường kính 4 đến 5cm. Thời điểm mà nó hay nở là vào mùa thu.

3.Holcoglossum lingulatum

Sapa, Lào Cai và Hoàng Liên Sơn là những nơi tìm thấy giống lan này, thân cây mọc thẳng và rất ít khi có cành cong. Có cao khoảng chừng 20cm và lá có hình ống dài từ 15 đến 20cm. Mỗi chùm hoa nở đều dài ngang bằng với lá, có từ 1 đến 6 bông, đường kính từ 2 đến 2.5cm. Lưỡi hoa có đốm, chấm màu đỏ nâu, thơm và lâu tàn, nở vào mùa thu.

>> xem thêm: hoa khai truong

4.Holcoglossum subulifoliun

Loại hoa lan này mọc ở Quảng Trị, Kon Tum, Nha Trang và Đà Lạt. Thân cây dài chừng 10 đến 20cm, buông thõng xuống dưới. Lá có từ 3 đến 5 chiếc, hình ống, dài chừng 30 đến 50cm, cành hoa chừng 20 đến 30cm, có từ 10 đến 15 bông hoa trắng, trong họng hoa có màu nâu vàng, đường kính hoa rộng chừng 4 đến 5cm, thời điểm hoa hay nở nhất là vào mùa xuân và mùa hạ.

5.Holcoglossum wangii

Thân của Holcoglossum wangii dài khoảng chừng 5 đến 10cm, lá hình ống từ 40 đến 50cm, nó hay mọc ở Ba Vì và Bắc Cạn. Mỗi cài hoa dài chừng 15 đến 20cm, số lượng hoa khoảng 5 đến 10 bông, đường kính của hoa từ 4 đến 5cm, lưỡi có màu vàng và đốm tím khá độc đáo. Nó tạo nên một sự khác biệt với những loài lan khác và khiến cho bất kỳ ai cũng phải yêu thích.



+ Về cách trồng và chăm sóc lan tóc tiên

Đặc điểm trồng lan này cũng tương tự như việc trồng các loại lan khác đó là trồng ở trong giò gỗ cùng với vỏ thông cỡ lớn, đôi khi bạn còn có thể buộc vào trong vỏ cây, tuy nhiên với phương pháp này thì cần phải tưới nước thường xuyên để đảm bảo giữ được độ ẩm. Vào mùa thu đông thì hạn chế tưới nước lại, ngưng việc bón phân, mùa xuân thì tưới chút ít, vào mùa hè thì tưới mỗi ngày một lần. Độ ẩm cần cho lan tóc tiên là từ 60 đến 80%, nên đặt ở những nơi thoáng gió.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét