Thứ Ba, 31 tháng 10, 2023

Quả Yuzu - Loại quả đắt đỏ đến từ xứ sở Phù Tang

Nguồn: https://360fruit.vn/qua-yuzu-loai-qua-dat-do-den-tu-xu-so-phu-tang.html

Quả Yuzu còn khá xa lạ đối với nhiều người, nhưng đối với những ai đam mê các loại thức uống về cocktail thì chắc chắn sẽ biết về loại quả này. Vì vậy, để hiểu hơn về quả yuzu, hãy cùng 360Fruit tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Quả Yuzu là quả gì?

Quả Yuzu, còn được gọi là Thanh Yên, là một loại trái cây đặc biệt và quý hiếm có nguồn gốc từ Nhật Bản. Loại quả này thuộc về họ Citrus và có tên khoa học là Citrus junos. Loại quả này được cho là sự kết hợp lai tạo giữa các giống quýt và ichang papeda (một giống quả có hương cam chanh).

Quả Yuzu, còn được gọi là Thanh Yên

Quả Yuzu, còn được gọi là Thanh Yên

Yuzu có hình dáng tương tự như quả chanh, nhưng có kích thước nhỏ hơn, màu vàng tươi, và da có lỗ lõm. Quả Yuzu Nhật Bản được biết đến với hương thơm đặc trưng và vị chua ngọt hài hòa, tạo nên một hương vị độc đáo và phong cách riêng biệt.

Yuzu có hình dáng tương tự như quả chanh

Yuzu có hình dáng tương tự như quả chanh

Điều đặc biệt về loài cây này trong họ cây có múi là khả năng chịu đựng sương giá tương đối, bởi loài tổ tiên của nó là cam Nghi Xương, một loài cây thích hợp phát triển trong khí hậu lạnh, có thể chịu được nhiệt độ thấp đến −9 °C (16 °F). Tuy nhiên, ở những vùng có mùa đông ấm hơn, cây yuzu có thể không phát triển mạnh mẽ như mong đợi.

=>> Xem thêm: Nho mẫu đơn đỏ Hàn Quốc - Giống nho My Heart nổi tiếng tại xứ sở kim chi

Đặc điểm quả yuzu

Quả Yuzu có những đặc điểm riêng biệt:

- Hình dáng: Đặc điểm quả Yuzu giống một quả bưởi nhỏ với vỏ không đều, thường có màu xanh hoặc vàng, phụ thuộc vào mức độ chín của quả. Kích thước thường dao động từ 5.5 đến 7.5 cm, có thể lớn hơn so với quả bưởi thông thường (khoảng 10 cm hoặc hơn) và có trọng lượng từ 120 đến 130g.

Đặc điểm quả yuzu

Đặc điểm quả yuzu

- Tương đồng với cam Sudachi: Yuzu có sự tương đồng với loại cam Sudachi (Citrus sudachi), mọc ở Tokushima, Nhật Bản. Sudachi là một loại cam lai kết hợp giữa Yuzu và quýt. Mặc dù tương tự, nhưng Yuzu và Sudachi vẫn có một số khác biệt về màu sắc và hương vị khi chín.

- Cây Yuzu: Cây Yuzu thường mọc dưới dạng cây nhỏ hoặc cây bụi thẳng đứng và thường có gai lớn. Lá của cây Yuzu rất nổi bật với cuống lá lớn, tương tự như lá đơn, và chúng giống với lá của cây cam Nghi Xương và chanh Thái, mang một hương thơm đặc trưng.

=>> Xem thêm: Xuân đào Úc ruột trắng - Loại quả nổi tiếng với hương vị ngon khó cưỡng

Công dụng quả Yuzu

Có nhiều công dụng đáng kể của quả Yuzu, và dưới đây là một số thông tin quan trọng về những lợi ích sức khỏe và ứng dụng của loại quả độc đáo này:

Quả Yuzu là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, với hàm lượng vitamin C cao hơn so với nhiều loại trái cây khác. Vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống viêm nhiễm, và giúp cơ thể duy trì sức kháng trong mùa lạnh.

Yuzu chứa nhiều hợp chất chống oxi hóa, như flavonoid và carotenoid, giúp bảo vệ tế bào khỏi hủy hoại do các gốc tự do. Điều này có thể giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính và lão hóa sớm.

Công dụng quả Yuzu

Công dụng quả Yuzu

Quả Yuzu thường được sử dụng để làm nước chanh hoặc làm gia vị trong các món ăn và đồ uống. Hương thơm đặc trưng và vị chua ngọt của Yuzu tạo nên hương vị độc đáo và làm tăng sự hấp dẫn của món ăn.

Ngoài dầu Yuzu, các sản phẩm làm đẹp cũng sử dụng Yuzu như thành phần chính hoặc để tạo mùi thơm dịu nhẹ. Các sản phẩm này có thể giúp làm mịn da, giảm vết thâm, và tạo cảm giác thư giãn khi sử dụng.

=>> Xem thêm: 99+ Mẫu giỏ trái cây nhập khẩu được ưa chuộng nhất năm 2023

Một số công thức làm cocktail thơm mát từ quả Yuzu

Với hương thơm độc đáo và vị chua ngọt của quả Yuzu, bạn có thể tạo ra những loại cocktail thơm mát và ngon miệng. Dưới đây là một số công thức cocktail quả Yuzu:

Yuzu Margarita: là một loại cocktail mạnh, thường được pha chế bởi bartender chuyên nghiệp ở Nhật Bản và một số quán bar đặc biệt trên toàn thế giới. Thành phần chính của nó là Sekaiitto Yuzu, một loại rượu sake vị trái cây Yuzu. Đây là cách pha chế Yuzu Margarita:

- Chuẩn bị: Rượu tequila được giữ ở -21°C nhưng không đông cứng, rượu sake Yuzu, soda, tonic, nước cốt chanh tươi.

- Cách pha chế: Đầu tiên, cho các thành phần theo thứ tự: tonic, nước cốt chanh tươi, rượu sake Yuzu, sau đó tequila và rót soda vào ly để tạo bọt. Hương vị của Yuzu Margarita đậm đà, với hơi lạnh của tequila kết hợp với vị chua của Yuzu và độ chát từ vỏ chanh khi vắt nước.

Cocktail Yuzu Margarita

Cocktail Yuzu Margarita

Sparkling Yuzu: là một loại cocktail đặc biệt và mạnh, thích hợp cho nam giới và giúp tiêu hóa và tinh thần phấn chấn. Cách pha chế Sparkling Yuzu như sau:

- Chuẩn bị: Đá viên, 1-1/2 oz rượu vodka, 3/4 oz nước ép Yuzu, 3/4 oz nước cốt chanh, 1 oz nước ép dứa, 2-1/2 oz rượu Champagne hoặc Sparkling.

- Cách pha chế: Kết hợp tất cả các thành phần và đá viên trong bình lắc, ngoại trừ rượu. Lắc đều để hòa tan hỗn hợp, sau đó rót ra ly và thêm Champagne hoặc Sparkling.

Cocktail Sparkling Yuzu

Cocktail Sparkling Yuzu

Yuzu Gin Sour: là một loại cocktail được ưa chuộng bởi thực khách châu Âu khi đến Nhật Bản. Hương vị độc đáo của nó kết hợp giữa rượu gin và vị chua của Yuzu. Đây là cách pha chế Yuzu Gin Sour:

- Chuẩn bị: 2 oz rượu Gin, 1.5 oz nước ép Yuzu, 0.5 oz nước cốt chanh, 1 oz syrup đường, tonic.

- Cách pha chế: Cho tất cả các thành phần vào bình lắc, bao gồm rượu gin, nước ép, syrup đường và đá. Lắc đều trong khoảng 15 giây, sau đó đổ ra cốc và thêm tonic. Yuzu Gin Sour có hương vị độc đáo với sự kết hợp giữa rượu gin và vị chua của Yuzu.

Cocktail Yuzu Gin Sour

Cocktail Yuzu Gin Sour

Yuzu Chuhai: Cocktail Chuhai là một loại đồ uống Nhật Bản thích hợp cho các buổi tiệc tùng vào những ngày hè nóng bức hoặc các sự kiện vui vẻ cùng bạn bè. Đây là cách pha chế Yuzu Chuhai:

- Chuẩn bị: 1/2 ly soda, 1/2 ly rượu shochu, 1 muỗng cà phê nước đường sánh đặc, 1 muỗng cà phê nước ép Yuzu, 1-2 muỗng cà phê trà Yuzu hoặc trà trái cây, 1 lát chanh và đá viên.

- Cách pha chế: Hòa tan nước ép Yuzu, nước đường, và trà thành một hỗn hợp. Đổ từng phần rượu shochu vào cốc, khuấy đều, và sau đó rót soda. Cocktail Yuzu Chuhai có thể uống lạnh hoặc cùng với đá viên.

Cocktail Yuzu Chuhai

Cocktail Yuzu Chuhai

=>> Xem thêm: Dâu bạch tuyết - Sức hút đắt đỏ của loài dâu quý hiếm

Tìm mua quả Yuzu ở đâu?

Quả Yuzu là một loại trái cây còn khá mới mẻ trên thị trường Việt Nam. Chắc chắn bạn sẽ rất khó khăn khi tìm kiếm quả Yuzu hoặc quả Thanh Yên trong các chợ nông sản thường ngày. Chúng đa phần được bán ở các cửa hàng trái cây nhập khẩu, đặc biệt là những cửa hàng chuyên nhập khẩu trái cây Nhật Bản. Để mua quả yuzu nhập khẩu chất lượng, bạn nên tìm đến các cửa hàng thực phẩm uy tín và có thâm niên trong việc cung cấp sản phẩm nhập khẩu.

Quả Yuzu là một loại trái cây còn khá mới mẻ trên thị trường Việt Nam

Quả Yuzu là một loại trái cây còn khá mới mẻ trên thị trường Việt Nam

Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua giỏ trái cây làm quà biếu tặng, bạn có thể tham khảo Cửa hàng trái cây nhập khẩu – 360Fruit, chúng tôi chuyên cung cấp các loại trái cây nhập khẩu với giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thông tin liên hệ:

- Website: https://360fruit.vn/

- Liên hệ qua tổng đài đặt hoa: 0936 65 27 27 - 0977 301 303

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét