Thứ Tư, 26 tháng 4, 2023

Mận Hà Nội - Hương vị đặc trưng của vùng đất Hà Thành

Nguồn: https://360fruit.vn/man-ha-noi-huong-vi-dac-trung-cua-vung-dat-ha-thanh.html

Mận Hà Nội có vị ngọt thanh, thơm ngon, được đánh giá là một trong những loại mận ngon nhất ở Việt Nam. Là nguồn cung cấp vitamin C, axit folic và kali, giúp tăng cường sức khỏe, giải nhiệt, giảm đau, không sử dụng hóa chất độc hại nên có chất lượng tốt và an toàn cho sức khỏe.

Mận Hà Nội là mận gì?

Mận Hà Nội, hay còn gọi là mận Hữu Bằng, là một trong những loại mận đặc trưng của Hà Nội. Đây là loại mận có hình dáng tròn, màu đỏ tươi và vị ngọt thanh, chua nhẹ. Đặc biệt, mận Hà Nội có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, axit folic và kali, giúp tăng cường sức khỏe, giải nhiệt, giảm đau, chữa ho và táo bón. Trái mận Hà Nội là một trong những loại mận ngon nhất ở Việt Nam và được yêu thích bởi người tiêu dùng.

Mận Hà Nội
Mận Hà Nội - Đặc sản Việt Nam đầy chất dinh dưỡng

Mùa thu hoạch của mận Hà Nội diễn ra vào khoảng tháng 5 đến tháng 6 âm lịch (tương đương với tháng 6 đến tháng 7 dương lịch), khi trái mận đã chín đỏ và được thu hoạch tại các vườn mận ở vùng Hữu Bằng, Từ Liêm, Hà Nội. Đây là mùa mận chín đẹp nhất và cũng là thời điểm mà người tiêu dùng có thể tận hưởng hương vị ngọt ngào, thanh mát của trái mận Hà Nội.

=>> Xem thêm: Cherry - Sự kết hợp tuyệt vời giữa hương vị và sức khỏe

Mận Hà Nội có tác dụng gì?

Mận Hà Nội không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những tác dụng của mận Hà Nội mà bạn cần biết:

Tốt cho hệ tiêu hóa: quả mận Hà Nội chứa nhiều chất xơ và vitamin C, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, giảm táo bón và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ: chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Mận Hà Nội có tác dụng gì?
Mận Hà Nội - Vị ngon, chất lượng tuyệt vời từ trái cây tự nhiên

Tăng cường miễn dịch: là nguồn cung cấp vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, đẩy lùi các bệnh nhiễm trùng và tăng khả năng chống lại các bệnh ung thư.

Giúp làm đẹp da: Mận Hà Nội chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giữ cho làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa da và giúp da trở nên mịn màng.

Mận Hà Nội - Sức khỏe tuyệt vời từ trái cây tươi ngon
Mận Hà Nội - Sức khỏe tuyệt vời từ trái cây tươi ngon

Tốt cho tuyến tiền liệt: Các chất dinh dưỡng trong quả mận Hà Nội có tác dụng bảo vệ tuyến tiền liệt, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt.

Tóm lại, mận Hà Nội là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Thường xuyên ăn mận Hà Nội sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống của mình.

=>> Xem thêm: Quả măng cụt - Món ngon nhiệt đới đầy dinh dưỡng

Ăn nhiều mận Hà Nội có tốt không?

Ăn nhiều mận Hà Nội không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần phải ăn mận Hà Nội đúng cách và không nên ăn quá nhiều để tránh gây hại cho sức khỏe.

Đầu tiên, mận Hà Nội chứa nhiều chất xơ và vitamin C, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, ăn quá nhiều mận Hà Nội có thể gây táo bón và đau bụng do tác dụng lỏng đường của chất xơ.

Ăn nhiều mận Hà Nội có tốt không
Nên ăn mận Hà Nội với chế độ hợp lý

Thứ hai, chúng chứa nhiều đường, do đó bạn cần phải kiểm soát lượng mận bạn ăn nếu bạn có vấn đề về đường huyết hoặc tiểu đường.

Ngoài ra, nếu bạn ăn quá nhiều trái mận Hà Nội, bạn có thể gặp phải các vấn đề như chán ăn, tăng cân hoặc dị ứng.

Do đó, để tận dụng tối đa lợi ích của mận Hà Nội cho sức khỏe, bạn nên ăn một cách hợp lý và đúng cách. Khuyến khích ăn khoảng 2-3 quả mận Hà Nội mỗi ngày và kết hợp với một chế độ ăn uống cân đối, chứa đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh.

=>> Xem thêm: Lựu đỏ - Sự hấp dẫn về mặt màu sắc lẫn hương vị

Tiêu chí chọn mận Hà Nội chất lượng

Việc chọn mận Hà Nội chất lượng là vô cùng quan trọng để đảm bảo được hương vị ngon miệng và đồng thời đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Dưới đây là một số tiêu chí để bạn có thể chọn được mận Hà Nội chất lượng.

Hình dáng và màu sắc: Mận Hà Nội chất lượng có vỏ đỏ tươi, không bị thâm, không có vết nứt hay trầy xước. Quả có hình dáng đồng đều, không bị méo hay cong vẹo.

Độ chín: Mận Hà Nội chín đều và không quá chín. Nếu quá chín, mận sẽ mềm và dễ bị vỡ.

Tiêu chí chọn mận Hà Nội chất lượng
Tiêu chí chọn mận Hà Nội chất lượng

Xuất xứ và nguồn gốc: Chọn mận Hà Nội chất lượng cần xác định nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến thời điểm thu hoạch của mận để có thể chọn được mận chất lượng nhất. Thời điểm thu hoạch của mận Hà Nội thường từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 7.

=>> Xem thêm: Kiwi vàng - Trái cây siêu bổ dưỡng được săn đón nhất hiện nay

Mận Hà Nội bao nhiêu tiền 1 kg? Nên mua mận Hà Nội ở đâu?

Giá mận Hà Nội thường thay đổi tùy vào thời điểm và địa điểm mua hàng. Tuy nhiên, giá mận Hà Nội chất lượng đảm bảo thường dao động từ 50.000 đến 120.000 đồng/kg. Nếu mua mận Hà Nội ở những nơi khác với nguồn gốc và chất lượng không đảm bảo thì giá có thể thấp hơn.

Để mua mận Hà Nội chất lượng, bạn có thể đến các chợ, siêu thị hoặc cửa hàng trái cây uy tín. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian hoặc không thuận tiện để đến mua hàng tại các địa điểm trên, bạn có thể tìm kiếm trên các trang web bán hàng trực tuyến.

Giá mận Hà Nội
Vào thời điểm chính vụ, giá mận hậu giao động từ 50.000đ – 120.000đ/kg

Bạn có thể tham khảo cửa hàng trái cây nhập khẩu – 360Fruit, chúng tôi chuyên cung cấp các loại trái cây nhập khẩu với giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

=>> Xem thêm: 89+ Mẫu giỏ trái cây chúc mừng sinh nhật sang trọng nhất

Thông tin liên hệ:

- Website: https://360fruit.vn/

- Liên hệ qua tổng đài đặt hoa: 0936 65 27 27 - 0977 301 303

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét